China Tourทริปนี้จะพาไปเมืองเฉิงตู ยอดแห่งเมืองเอกของประเทศจีน

China Tourทิปนี้จะพามาศึกษาหาข้อมูลจีนที่เมืองเฉิงตูซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่แพ้กับเมืองอื่นๆเลยโดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติพร้อมแล้วไปหาข้อมูลกันเลย
เฉิงตู มณฑลเสฉวน เป็นเมืองเอกของเมืองจีน เป็นเมืองใหญ่ที่น่าไปเที่ยวติดอันดับของจีน เพราะมีสถานที่เที่ยวที่ขึ้นชื่อลือชาระดับโลก นอกจากนี้มีศูนย์อนุรักษ์และเพาะพันธุ์หมีแพนด้าแล้ว ยังเป็นเมืองสามก๊ก มีศาลเจ้าสามก๊กตั้งอยู่ สามก๊กเป็นนิยายอิงประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของจีน เรื่องราวเริ่มขึ้น ในปลายสมัยราชวงศ์ฮั่นตะวันออกของจักรพรรดิเหี้ยนเต้ เนื่องจากสมัยสามก๊กนั้นเล่าปี่ตั้งราชธานีที่เสฉวน โดยมีขงเบ้งมาช่วยเล่าปี่ดำเนินงาน พลเมืองมีความสุข แต่เมื่อสิ้นเล่าปี่แล้วประชาชน นับถือขงเบ้งมากกว่าเล่าปี่ เลยสร้างศาลเจ้าขึ้นมา แต่ไม่นานประมุขสาธารณรัฐประชาชนจีนเห็นว่าไม่ถูกต้อง เลยออกคำสั่งสร้างศาลเล่าปี่ให้มีรูปปั้นขุนนาง 14 ท่าน ศาลเจ้าสามก๊ก เพื่อรำลึกถึงคนสำคัญในประวัติศาสตร์สามก๊ก ซึ่งสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ เป็นผลงานงานก่อสร้างที่ปรับปรุงในปีที่ 11 ของจักรพรรดิ์คังซี แห่งราชวงศ์ชิง และศาลเจ้าแห่งนี้ ได้รับการยกย่องเป็นโบราณสถานแห่งชาติของจีน เมื่อปี ค.ศ.1961 และได้สร้างเป็นพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ เมี่อปี ค.ศ.1984 ด้วย

เฉิงตู ตั้งอยู่บริเวณลุ่มแม่น้ำหมิน มีพื้นประมาณที่ 12,390 ตร. กม. ในปัจจุบันเป็นทั้งศูนย์กลางด้านการเมือง การทหาร และด้านการศึกษาของภูมิภาคทิศหรดี คำว่าเฉิงตูมีความหมายว่า ค่อยๆ กลายเป็นเมือง เนื่องจากย้อนไปราว 2,000 ปีที่แล้ว ในสมัยจิ๋นซี ได้มีการจัดการชลประทานขึ้นมา เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมที่เกิดเป็นประจำทุกปี เมื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้ ชาวนาชาวไร่เพาะปลูกได้ดี ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น คนจึงเริ่มเคลื่อนย้ายมาที่เมืองนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ จึงได้ชื่อว่า เฉิงตู เฉิงตูยังเป็นชุมทางคมนาคมสู่แหล่งท่องเที่ยวมรดกโลกที่มีชื่ออย่างอุทยานแห่งชาติจิ่วไจ้โกว หวงหลง เขาง้อไบ๊ และที่ตั้งของพระพุทธรูปใหญ่แห่งเขาเล่อซัน ทิเบตดินแดนหลังคาโลก รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวโครงการเขื่อนมหึมาที่ซันเสีย เป็นต้น นอกจากนี้ ยังเป็นฐานวิจัยเพื่อการขยายพันธุ์และเพาะเลี้ยงหมีแพนด้า \'สมบัติล้ำค่า\' ของประเทศ
แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอยู่ในตัวเมืองเฉิงตู เป็นสถานที่เที่ยวทางวัฒนธรรม และห่างจากตัวเมืองออกไปเป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ ทั้งนี้เป็นทิวทัศน์และโบราณสถานที่สร้างขึ้นโดยมนุษย์ 172 แห่งด้วยกัน ถือได้ว่าเมืองเฉิงตูนั้นเป็นสถานที่เที่ยวที่น่าประทับใจที่สุดทั้งในเรื่องประวัติศาสตร์และธรรมชาติ เอาเป็นว่าอย่าพลาดมาเที่ยวเฉิงตูกันให้ได้นะคะถ้าหากว่าคุณได้ไปทัวร์จีนค่ะ

No comments:

Post a Comment