สถานที่เที่ยว ป่าห่มศรัทธา พลังความเลื่อมใสแห่งสีเขียว

ป่าห่มศรัทธา

วัดป่าภูก้อน จังหวัดอุดรธานี อารามพิทักษ์ผืนป่า พลังศรัทธาแห่งสีเขียว วัดป่าภูก้อน คือแหล่งท่องเที่ยวในฝันที่คุณต้องออกไปสัมผัสสักที... วัดป่าภูก้อนสถานที่เที่ยวในฝันตามโครงการ Dream Destination กาลครั้งหนึ่ง..ต้องไป

ศาสนสถานที่ที่เปี่ยมไปด้วยความความศรัทธา และความสวยงามของสถาปัตยกรรมศาสตร์ของ วัดป่าภูก้อนแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนินเขา ที่รายล้อมด้วยผืนป่าเขียวขจีกว่า 3,000 ไร่ ซึ่งจุดเริ่มต้นในการสร้างวัดวาอาราม คือ เจตนารมณ์ที่จะรักษาธรรมชาติของป่าอันบริบูรณ์ และแหล่งยอดน้ำอันอุดมสมบูรณ์เอาไว้จากการถูกละเมิดทำลาย

ภายในอุโบสถเป็นที่ประดิษฐาน “พระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนี” ที่สร้างเนื่องในวโรกาสมหามงคลที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุครบ 7 รอบ พระพุทธรูปปางไสยาสน์แนวนอนความยาวกว่า 20 เมตร ที่ใช้เวลาก่อสร้างนานกว่า 6 ปี และเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์เล่าขาน ตั้งแต่การได้มาของหินอ่อนขาวโพลนจากประเทศอิตาลี ซึ่งนำมาใช้เป็นส่วนของเศียรพระ รวมถึงงานแกะสลักอันวิจิตรตระการตาราวกับมีชีวิต จากนั้นแวะขึ้นไปกราบสักการะ “องค์พระปฐมรัตนบูรพาจารย์มหาเจดีย์” เจดีย์ที่ชั้นบนสุดเป็นที่บรรจุสารีริกธาตุ

บริเวณวัดเป็นจุดชมวิวอาทิตย์ขึ้นที่ต้องตาต้องใจ ที่นอกจากจะเย็นใจในการได้เดินทางมาเยือนดินแดนแห่งพระพุทธศาสนา ยังเย็นตาไปกับงานก่อสร้างอันสวยงามการประดับ ร่วมสัมผัสความสุขในดินแดนศาสนาพุทธที่เต็มไปด้วย ต้นไม้ใหญ่น้อย จากหัวใจสีเขียว ที่เปลี่ยนป่าผืนสุดท้ายแห่งตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ให้กลายเป็นวัดพิทักษ์ป่าอันเขียวขจี

การสัญจรท่องเที่ยววัดป่าภูก้อนโดยรถยนต์ จ.อุดรธานี อยู่ห่างจากกทม. ประมาณ 564 กิโล สามารถเดินทางได้ทั้งทาง รถยนต์ส่วนตัว รถทัวร์ รถไฟ หรือ เรือบิน หากใช้รถยนต์โดยสารประจำทางสาธารณะ เลือกทางที่จะไป อ.นายูง ซึ่งอยู่ห่างจากวัดประมาณ 8 กิโล แล้วต่อรถรับจ้างเข้าวัดป่าภูก้อนอีกต่อหนึ่ง

No comments:

Post a Comment